1.ลักษณะการนำเสนอของเพื่อน- การพูดช้าและชัด แต่ติดขัดเล้กน้อย ใช้ท่าทางจากมือเยอะไปตอนท้ายๆ2.เนื้อหา/ความรู้ที่ได้รับ-เนื้อหาที่นำมาเสนอค่อนข้างละเอียด เข้าใจได้ง่าย3.ข้อเสนอแนะ- ควรพูดให้ต่อเนื่องกว่านี้4.ฝากคำถามไว้- Project based learning มีตัวอย่างอะไรบ้าง5.ชื่อนามสกุล-นางงสาวสุทัตตา คีรีนิล 5720600621
เช่น ในด้านผู้สอนครูเปิดโอกาสให้นักเรียนสร้างสรรค์ผลงานอย่างอิสระ ตามความคิดและความสามารถของนักเรียนเอง เพื่อให้นักเรียนได้ใช้จินตนาการและความสามารถของตนเองในการคิดสร้างสรรค์อย่างเต็มที่
1.พูดเสียงดังดีชัดเจน ติดขัดในบางครั้ง2.ได้รู้ว่Project based learningา มีขั้นตอนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้อย่างไร?3ควรยกตัวอย่างให้เพิ่มมากขึ้นกว่านี้นะค่ะ 4.ข้อดีของProject based learning มีอะไรบ้าง?5.นางสาวสิริลักษณ์ วระชีวะ 5720603255
1. เพิ่มอัตราการเข้าเรียน เสริมสร้างความเชื่อมั่นในตนเอง และพัฒนาทัศนคติเชิงบวก ต่อการเรียนรู้2. เมื่อเปรียบเทียบกับการจัดการเรียนรู้แบบอื่นแล้ว ผลสัมฤทธิ์มค่าเท่ากับหรือสูงกว่า หากผู้เรียนได้มีส่วนรับผิดชอบในการทำโครงงาน3.เปิดโอกาสให้มีการพัฒนาทักษะที่ซับซ้อน เช่น ทักษะการคิดขั้นสูง การแก้ปัญหา การทำงานแบบร่วมมือและการสื่อสาร4. ให้โอกาสที่เปิดกว้างต่อการเรียนรู้ในชั้นเรียน มีการปรับใช้กลวิธีเพื่อรองรับผู้เรียนที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม
1.พูดติดขัดๆไม่เป็นธรรมชาติ มีอาการตื่นเต้น แต่ก็ถือว่าภาพรวมดี2.เนื้อหาละเอียด เข้าใจง่าย 3.ตื่นเต้นไปหน่อย ควรควบคุมอาการตื่นเต้นให้มากกว่านี้ ควรมีสมาธิให้มากขึ้น4. ข้อเสียของProject based learning มีอะไรบ้าง5. นายภาณุภัทร์ ศรีสมัย 5720601899
1.เสียค่าใช้จ่ายมาก2.ผู้สอนต้องมีความรู้ ความเข้าใจในเนื้อหาของการทำโครงงานอย่างลึกซึ้ง3.ผู้สอนต้องเสียเวลาคิดหาโครงงานให้เหมาะสมกับเนื้อหาวิชานานกว่าเดิม4.บูรณาการให้เข้ากับหลักสูตรในปัจจุบันได้ยาก
1 นำเสนอชัดเจน แต่ติดขัดเล็กน้อย2.ได้รับความรู้เกี่ยวกับ Project based learning3. ควรพูดให้ต่อเนื่องกว่านี้หน่อยค่ะ4.ทำไมเราจึงต้องเรียนแบบ Project based learning5.นางสาวสมสมร ก้านค้างพลู 5720601945
เพราะโครงการหรือโครงงานเป็นกิจกรรมการเรียนรู้ที่เชื่อมโยงกับบริบทจริง สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน
1การชัดเจน มีติดขัดเล็กน้อย2 ได้ทราบว่า Project based learning ( Infographic mindmap video ) คืออะไร3 ควรพูดให้ต่อเนื่อง กว่านี้4 ข้อเสียของ Project based learning ( Infographic mindmap video ) มีอะไรบ้าง5นางสาว อษณี สว่างศรี 5720600655
1.นำเสนอได้ดี '2.เนื้อหาเข้าใจง่าย 3.พูดได้เสียงดังฟังชัด 4.ข้อดีและข้อเสียของProject based learning มีอะไรบ้าง?5.ยศธนา เจดีย์พราหมณ์ 5720600183
ข้อดี 1.ผู้เรียนมีความคงทนในการเรียน2.ผู้เรียนมีความกระตือรือร้นที่จะเรียน3.เป็นการฝึกให้ผู้เรียนวางแผนและแก้ปัญหา4.ให้ผู้เรียนค้นคว้าด้วยตัวเอง5.ผู้เรียนมีคุณสมบัติ คิดเป็น ทำเป็น และถ่ายทอดเป็นข้อเสีย1.เสียค่าใช้จ่ายมาก2.ผู้สอนต้องมีความรู้ ความเข้าใจในเนื้อหาของการทำโครงงานอย่างลึกซึ้ง3.ผู้สอนต้องเสียเวลาคิดหาโครงงานให้เหมาะสมกับเนื้อหาวิชานานกว่าเดิม4.บูรณาการให้เข้ากับหลักสูตรในปัจจุบันได้ยาก
1.ลักษณะการนำเสนอของเพื่อนมั่นใจค่ะ2.เนื้อหา/ความรู้ที่ได้รับคือนำประสบการณ์ผู้เรียนมาใช้ในกิจกรรมเพื่อแก้ปัญหา3.ข้อเสนอแนะ- ดีแล้วค่ะ4.ฝากคำถามไว้PBL ข้อเสียมีมากน้อยแค่ไหนค่ะ 5.ชื่อนามสกุลนางสาวอรวรรณ กิจก้องขจร
1.พูดชัดเจนดี แต่ติดขัดช่วงหลังเล็กน้อย2.ได้ทราบถึง Project based learning คืออะไร3. ตื่นเต้นน้อยลง4.Project based learning สามารถนำไปใช้ประโยชน์อย่างอื่นได้ไหม5.นายนันทนัช เนียมนรา 5720601856
1.โครงการหรือโครงงานเป็นกิจกรรมการเรียนรู้ที่เชื่อมโยงกับบริบทจริง สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน2.การให้ผู้เรียนทำโครงงาน เป็นการเปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้เข้าสู่กระบวนการสืบสอบ (process of inquiry) ซึ่งเป็นการใช้กระบวนการคิดขั้นสูง3.การจัดการสอนโดยใช้โครงงานเป็นฐาน ช่วยให้ผู้เรียนได้ผลิตงานที่เป็นรูปธรรมออกมา4.การแสดงผลงานต่อสาธารณชน สามารถสร้างแรงจูงใจในการเรียนรู้และการทำงานให้แก่ผู้เรียนได้5.การให้ผู้เรียนทำโครงงานสามารถช่วยดึงศักยภาพต่าง ๆ ที่มีอยู่ในตัวของผู้เรียนออกมาใช้ประโยชน์
1.พูดได้ติดๆขัดๆ2.เนื้อหามีความเข้าใจง่าย3.ควรพูดให้ชัดเจนมากกว่านี้4.สามารถเรียนรู้ได้จากทางไหนบ้าง?5. นาย ภัทระ ณัฐวุฒิ 5720600574
1.มีความตื่นเต้น เสียงเบา2.อธิบายได้ชัดเจนดี เข้าใจง่าย3.พูดให้เสียงดังกว่านี้4.Project based learning มีประโยชน์ในด้านใดบ้าง5.นางสาวปิยะฉัตร ชนะบัว 5720601872
ด้านผู้เรียน. :: ผู้เรียนจะมีความกระตืนรือร้นในการเรียนมากขึ้น เพราะเป็นการเรียนรู้ที่สามารถเลือกได้ตามความสนใจของผู้เรียนเอง และฝึกกระบวนการทำงานอย่างเป็นระบบ มีรูปแบบการคิด ที่เป็นระเบียบและสมบูรณ์มากขึ้น และผู้เรียนได้เรียนรู้จากประสบการณ์ของตนเอง ซึ่งจะส่งเสริมให้เกิดความอยากรู้อยากเรียนมากขึ้น ด้านผู้สอน. :: สามารถจัดกิจกรรมการสอนได้ง่ายมากขึ้น โดยผู้สอนเป็นผู้ให้คำแนะนำ ชี้แนะในส่วนที่ยังขาดในการทำงานของผู้เรียน และผู้สอนสามารถเรียนรู้ไปพร้อมๆกับผู้เรียน ทำให้เกิดการต่อยอดทางความคิดต่อไป
1.การนำเสนอเสียงเบาเกินไป2.เนื้อหาเป็นเรื่องของการนำความรู้ที่เรามี ประสบการของเรา นำมาใช้ในกิจกรรม3.เสียงดังฟังชัดกว่านี้4.ข้อเสียของ pcl คืออะไร5.นางสาวศตกมล ศรีอะภัย 5720601309
1.มีการพูดได้ชัดเจน และเข้าใจง่ายค่ะ2.ได้รู้ข้อดีของ Project based learning3. ควรพูดในทุกๆด้านค่ะ4.ข้อเสียของProject based learning คืออะไรค่ะ 5.นางสาวสุนันทา เที่ยงสาย 5720603271
1.ลักษณะการนำเสนอของเพื่อน- การนำเสนอดูตื่นเต้นไปนิดหน่อย2.เนื้อหา/ความรู้ที่ได้รับ- อธิบายเนื้อหาได้ละเอียดดี3.ข้อเสนอแนะ- อยากให้ดูเป็นธรรมชาติมากกว่านี้ค่ะ4.ฝากคำถามไว้-Project based learning การจัดการเรียนรู้จากประสบการณ์เดิมออกมาใช้ เราจะทำอย่างไรให้นักเรียนกล้าแสดงออกมามากที่สุดค่ะ ?5.ชื่อนามสกุล-นางสาวสิริมาตย์ เจริญศรี 5620603105
เปิดโอกาสให้นักเรียนมีอิสระในการคิดและการตัดสินใจเรียนรู้และแก้ไขปัญหาด้วยตนเองรับฟังความคิดเห็นผู้เรียนลดช่องว่างระหว่างผู้เรียนและผู้สอน คอยให้คำปรึกษาและคำแนะนำ
1.นำเสนอได้ดี มีความเข้าใจ2.ได้รู้ว่าProject based learningา มีขั้นตอนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้3.พูดให้เสียงดังฟังชัดกว่านี้4.ข้อเสียของProject based learning คืออะไร5.นางสาวเบญจมาศ พรหมบุตร 5720601252
1.มีความตื่นเต้น เสียงเบา2.ได้รู้ข้อดีของ Project based learning3.เสียงดังฟังชัดกว่านี้4.Project based learning มีประโยชน์ในด้านใดบ้าง5.นายณรงค์ชัย สามาอินทร์ 5720600531
1.พูดติดขัดบางครั้ง แต่ถือว่าดี 2เนื้อหาดี เข้าใจง่าย และได้รับความรู้เรื่องProject based learning ว่าคืออะไร มีขั้นตอนการนำมาใชข้อย่างไรบ้าง3.mind map ตัวหนังสือควรให้สีตัดกับพื้นหลังให้มากกว่านี้ การนำเสนอควรฝึกมาให้มากกว่านี้เพื่อการนำเสนอที่ไม่ติดขัด4.Project based learningสามารถใช้ในกับวิชาทางพลศึกษาได้หรือไม่5.นายธนกร จินะโกฎ 5720601848
สามารถนำไปบูรณาการได้ทุกวิชาครับ แต่ต้องเลือกโครงงานให้เหมาะสมด้วย
1.พูดติดขัดๆไม่เป็นธรรมชาติ มีอาการตื่นเต้น แต่ภาพรวมยังถือว่าดีมาก2.เนื้อหาละเอียด เข้าใจง่าย ครอบคลุม3.ตื่นเต้นไปหน่อย ควรมีสมาธิให้มากขึ้น4. Project based learning มีข้อจำกัดอย่างไรบ้าง5. นายรณเดช ผ่องสมรูป 5720601929
การสอนดังกล่าวจำเป็นต้องใช้ระยะเวลานานโดยระยะของโครงการขึ้นอยู่กับความก้าวหน้าของโครงงานปกติใช้เวลาหลายสัปดาห์และในบางโครงงานใช้เวลาเป็นเดือน
1.พูดเสียงดังดีชัดเจน ติดขัดนิดหน่อย2.ได้รับความรู้เรื่องProject based learning3.เพิ่มความดังของเสียง4.ข้อเสียของProject based learning คืออะไร5.นาย ทศพร คู่แจกัน 5720601821
1.พูดเสียงดังดีชัดเจน ติดขัดในบางครั้ง2.ได้รู้ว่Project based learningา เป็นอย่างไร3ควรมองกล้อง4.ข้อดีของProject based learning มีอะไรบ้าง5.ธนภัทร เชื้อไทย 5720603221
1.ผู้เรียนมีความคงทนในการเรียน2.ผู้เรียนมีความกระตือรือร้นที่จะเรียน3.เป็นการฝึกให้ผู้เรียนวางแผนและแก้ปัญหา4.ให้ผู้เรียนค้นคว้าด้วยตัวเอง5.ผู้เรียนมีคุณสมบัติ คิดเป็น ทำเป็น และถ่ายทอดเป็น
1.ลักษณะการนำเสนอของเพื่อน- อาจมีการพูดติดขัดบ้างเเต่โดยโรมโอเค2.เนื้อหา/ความรู้ที่ได้รับ-อธิบายได้ชัดเจนเข้าใจง่าย3.ข้อเสนอแนะ- เวลาพูดไม่ต้องรีบนะคะ อิอิ4.ฝากคำถามไว้-Project based learning มีข้อเเตกต่างจากกระบวนการเรียนรู้อย่างอื่นอย่างไร?5.ชื่อนามสกุล-นางสาวศิริพร หมอกยา 5720601023
เป็นการเรียนที่สามารถเพิ่มสมรรถนะ การคิดวิเคราะห์และการตั้งคำถามการเรียนรู้ของผู้เรียนได้เป็นอย่างดี นักศึกษามีความสุขในการเรียน มีความกระตือรือร้น กล้าคิดกล้าแสดงออก สามารถทำงานเป็นทีม
1.มีการพูดอธิบายเนื้อหาได้คล้องจองกัน2.ได้รู้ว่าProject based learningา มีขั้นตอนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้อย่างไร3.พูดให้เสียงดังฟังชัดและอธิบายเนื้อหาให้มากกว่านีั้4.ข้อดีและข้อเสียของ Project based learning มีความแตกต่างกันอย่างไร5. นาย สุรเดช สังเกตุการณ์ 5720600639
ข้อดี1.ผู้เรียนมีความคงทนในการเรียน2.ผู้เรียนมีความกระตือรือร้นที่จะเรียน3.เป็นการฝึกให้ผู้เรียนวางแผนและแก้ปัญหา4.ให้ผู้เรียนค้นคว้าด้วยตัวเอง5.ผู้เรียนมีคุณสมบัติ คิดเป็น ทำเป็น และถ่ายทอดเป็นข้อเสีย1.เสียค่าใช้จ่ายมาก2.ผู้สอนต้องมีความรู้ ความเข้าใจในเนื้อหาของการทำโครงงานอย่างลึกซึ้ง3.ผู้สอนต้องเสียเวลาคิดหาโครงงานให้เหมาะสมกับเนื้อหาวิชานานกว่าเดิม4.บูรณาการให้เข้ากับหลักสูตรในปัจจุบันได้ยาก
1.การนำเสนอได้ดี เนื้อหาครอบคุม2.ได้รับความรู้เรื่องProject based learning3.เสียงดังขึ้นอีกหน่อย4.ข้อดีของ pcl คืออะไร5.นายเกรียงไกร ฐานบัญชา 5720601791
1.พูดติดขัด2.การเรียนการสอนที่ใช้โครงงานมาช่วย3.ตื่นเต้นไป4.Project based learning ประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันอะไรได้บ้าง5.ณัฐณิชา มันทะลา 5720603212
สามารถนำไปปรับใช้กับการทำงาน ฝึกให้เราเป็นคนช่างสังเกตุ การแก้ไขปัญหาด้วยตัวเอง
1.ลักษณะการนำเสนอของเพื่อนพูดติดขัดบ้างเล็กน้อย 2.เนื้อหา/ความรู้ที่ได้รับกระบวนการเรียนรู้โดยใช้โครงงานเป็นฐาน โดยมีประโยชน์ทั้งผู้เรียนและผู้สอน3.ข้อเสนอแนะพูดด้วยความมั่นใจ ต่อเนื่องและลื่นไหล4.ฝากคำถามไว้สามารถ นำไปใช้ในการเรียนการสอนวิชาใดได้บ้าง อย่างไร5.ชื่อนามสกุลนายวิศรุต อู่อรุณ 5720600591
1.ลักษณะการนำเสนอของเพื่อน- การพูดช้าและชัดเจน แต่ติดขัดเล้กน้อย 2.เนื้อหา/ความรู้ที่ได้รับ- Project based learning เนื้อหาที่นำมาเสนอเข้าใจได้ง่าย ได้ความรู้เพิ่มเติม3.ข้อเสนอแนะ- ควรฝึกการนำเสนอให้เพิ่มมากขึ้น เพื่อเพิ่มพูนศักยภาพ4.ฝากคำถามไว้- Project based learning เป็นการดึงศักยภาพของนักเรียนออกมาให้ได้มากที่สุด อยากทราบว่าดึงอย่างไร จงอธิบาย5.ชื่อนามสกุล-นางงสาวศิรินทรา สระบัวบาล 5720601937
เป็นการดึงศักยภาพโดยการ ฝึกฝนทักษะกระบวนการศึกษาและหาข้อมูลสารสนเทศประกอบกับการตัดสินใจ ค้นหาวิธีแก้ไขปัญหาด้วยตนเอง ศึกษาเรื่องที่สนใจโดยอิงความรู้เดิม
1.มีความกังวลอยู่นิดหน่อยภาพรวมโอเค2.เนื้อหาดี ฟังแล้วเข้าใจง่าย3.ฝึกการนำเสนอบ่อยจะทำให้เรานำเสนอจะพูดไหลลื่น4.Project based learning มีข้อเสียอย่างไร5.นายยศพันธ์ แก้วนันทิพัฒน์ 5720601911
1.ลักษณะการนำเสนอของเพื่อน- มีความมั่นใจ เสียงดังฟังชัด2.เนื้อหา/ความรู้ที่ได้รับ-เนื้อหาที่นำมาเสนอค่อนข้างละเอียด เข้าใจได้ง่าย3.ข้อเสนอแนะ- ไม่มีครับ4.ฝากคำถามไว้- Project based learning นั้นสามารถมาประยุกต์ใช้กับการเรียนได้อย่างไร5.ชื่อนามสกุล -นายศิริ จิตตเรืองโรจน์ 5720600604
ได้ใช้ความรู้ ทักษะและประสบการณ์ของตนเองในการศึกษาค้นคว้าหาข้อมูลจากแหล่งเรียนรู้ต่าง ๆ การแก้ปัญหาที่ท้าทายและสร้างชิ้นงานได้สาเร็จด้วยตนเอง ได้แสดงออกซึ่งความคิดสร้างสรรค์
1. นำเสนอดี เข้าใจง่าย มีการเว้นช่วงนานไปหน่อย2. ทำความเข้าใจกับ Project Based Learning3. ควรจดจำเนื้อหาให้ดีกว่านี้ ลดการเว้นช่วงให้น้อยลง4. การนำประโยชน์ไปใช้ได้แค่ ผู้เรียน กับ ผู้สอนเองหรือ5. ราย ชวพงษ์ ดุจเฉลิม 5720601295
นอกจากผู้เรียนและผู้สอนแล้ว คนอื่นก็สามารถใช้ประโยชน์ได้ครับ Project Based Learning สามารถ นำไปปรับใช้กับการทำงาน มีอิสระที่จะค้นคว้าหาข้อมูล ในเรื่องที่สน หรือมีความรู้แล้ว
1.นำเสนอติดขัดบ้างเล็กน้อย2.PBL คือ การใช้องค์ความรู้เดิมมาพัฒานาให้เกิดความรู้ใหม่3.ฝึกการนำเสนอบ่อยๆ4.ช่วยยกตัวอย่างการจัดการเรียนแบบ PBL5.นางสาวเมธาวี เนียมรักษา 5720601902
เช่นในการทำโครงงาน ผู้เรียนจะค้นคว้าลงมือปฏิบัติจริงในลักษณะของการสำรวจ ค้นคว้า ทดลอง ประดิษฐ์คิดค้น ผู้เรียนจะมีปัญหาข้องใจจะรวบรวมข้อมูล นำมาวิเคราะห์ ทดสอบเพื่อแก้ปัญหาข้องใจผู้เรียนจะนำความรู้จากชั้นเรียนมาบูรณาการในการแก้ปัญหา ค้นหาคำตอบ เป็นการพัฒนาผู้เรียนให้เป็นคนมีเหตุผล สรุปเรื่องราวอย่างมีกฎเกณฑ์
1.พูดติดขัดบางครั้ง แต่ถือว่าดีค่ะ2.ได้รับความรู้เรื่องProject based learning ว่าคืออะไร มีขั้นตอนการนำมาใชข้อย่างไรบ้าง3.การนำเสนอควรฝึกมาให้มากกว่านี้เพื่อการนำเสนอที่ไม่ติดขัด4.Project based learningสามารถใช้ในกับวิชาสุขศึกษาและพลศึกษาได้หรือไม่5.นางสาว สุดารัตน์ วัดปลั่ง 5720603263
1.พูดชัดเจนดี แต่ติดขัดช่วงหลังเล็กน้อย2.ได้ทราบถึง Project based learning คืออะไร3. ตื่นเต้นน้อยลง4.Project based learning สามารถนำไปใช้ประโยชน์อย่างอื่นได้ไหม5.นายณัฐวี สุภาผล 5720601813
สามารถนำไปปรับใช้กับการทำงาน หรือใช้ในชีวิตประจำวัน
1. นำเสนอได้ชัดเจน ความเร็วในการนำเสนอกำลังดี แต่มีสูญญากาศจึงทำให้การนำเสนอไม่ค่อย Smooth2. ความหมาย แนวคิด Project Based Learning3. ตั้งสติ ค่อย ๆ คิด และอย่าแสดงอาการว่าเราลืม4. มีเกณฑ์อะไรที่ใช้ในการประเมิน Project Based Learning ?5. นาย กวิน โบสุวรรณ์ รหัสนิสิต 5720601783
1.ด้านผลการเรียนรู้ครูจะต้องทำการทดสอบความรู้ที่นักเรียนได้รับหลังจากที่ได้ทำกาiจัดการเรียนรู้ให้แก่นักเรียนแล้วเพื่อให้เห็นพัฒนาการของนักเรียนหลังจัดการเรียนรู้ตามเนื้อหาบทเรียนที่ครูเป็นผู้สอน2.พฤติกรรมนักเรียนหลังการจัดการเรียนรู้นักเรียนลดพฤติกรรมไม่พึงประสงค์โดยที่นักเรียนมีการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมไปในทางที่ดีขึ้นอย่างชัดเจนและเพื่อนในห้องยอมรับในตั;นักเรียนเพิ่มขึ้น
.พูดติดขัดบางครั้ง แต่ถือว่าดี 2เนื้อหาดี เข้าใจง่าย และได้รับความรู้เรื่องProject based learning พอสมควร3.mind map ไม่ค่อยชัด การนำเสนอควรฝึกมาให้มากกว่านี้เพื่อการนำเสนอที่ไม่ติดขัดนะคับ4.Project based learningสามารถใช้ในกับวิชาทางพลศึกษาและสุขศึกษาได้หรือไม่ พร้อมยกมา 2 ตัวอย่าง?5.นาย สุรเดช สังข์ขาว 5720603280
1. การนำเสนอได้ดี เสียงดังฟังซัด2. เข้าใจง่าย มีความละเอียดของข้อมูล3. พูดให้เสียงดังฟังชัดกว่านี้4. Project based learning สามารถนำไปใช้ประโยชน์อย่างอื่นได้ไหม5. นายสิทธิพงษ์ เชื้อสาย 5720600612
1. การนำเสนอได้ดี 2. เข้าใจง่าย มีความละเอียดของข้อมูล3. ไม่มีข้อเสนอแนะ4..Project based learningสามารถใช้ในกับวิชาสุขศึกษาและพลศึกษาได้หรือไม่ อย่างไร5.กรรณิการ์ กะฐินเทศ 5720601775
1การชัดเจน มีติดขัดเล็กน้อย ทำไมต้องหันข้าง2 ได้รู้จัก Project based learning ( Infographic mindmap video )3 ควรพูดให้ต่อเนื่อง กว่านี้ และหันมาด้านหน้าบ้าง4 ข้อเสียของ Project based learning ( Infographic mindmap video ) มีอะไรบ้าง และแก้ไขได้อย่างไร5นาย ภควัฒน์ อินทะแสง 5720601881
1.เสียค่าใช้จ่ายมาก2.ผู้สอนต้องมีความรู้ ความเข้าใจในเนื้อหาของการทำโครงงานอย่างลึกซึ้ง3.ผู้สอนต้องเสียเวลาคิดหาโครงงานให้เหมาะสมกับเนื้อหาวิชานานกว่าเดิม4.บูรณาการให้เข้ากับหลักสูตรในปัจจุบันได้ยากการแก้ไขขึ้นอยู่กับอาจารย์ผู้สอนแต่ละคนครับ
1การชัดเจน มีติดขัดเล็กน้อย2 ได้ทราบว่า Project based learning ( Infographic mindmap video ) คืออะไร3 ควรพูดให้ต่อเนื่อง กว่านี้4 ข้อเสียของ Project based learning ( Infographic mindmap video ) มีอะไรบ้าง5. นางสาว ปัทมวรรณ วรรณดี 5720601864
1.ลักษณะการนำเสนอของเพื่อน
ตอบลบ- การพูดช้าและชัด แต่ติดขัดเล้กน้อย ใช้ท่าทางจากมือเยอะไปตอนท้ายๆ
2.เนื้อหา/ความรู้ที่ได้รับ
-เนื้อหาที่นำมาเสนอค่อนข้างละเอียด เข้าใจได้ง่าย
3.ข้อเสนอแนะ
- ควรพูดให้ต่อเนื่องกว่านี้
4.ฝากคำถามไว้
- Project based learning มีตัวอย่างอะไรบ้าง
5.ชื่อนามสกุล
-นางงสาวสุทัตตา คีรีนิล 5720600621
เช่น ในด้านผู้สอนครูเปิดโอกาสให้นักเรียนสร้างสรรค์ผลงานอย่างอิสระ ตามความคิดและความสามารถของนักเรียนเอง เพื่อให้นักเรียนได้ใช้จินตนาการและความสามารถของตนเองในการคิดสร้างสรรค์อย่างเต็มที่
ลบ1.พูดเสียงดังดีชัดเจน ติดขัดในบางครั้ง
ตอบลบ2.ได้รู้ว่Project based learningา มีขั้นตอนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้อย่างไร?
3ควรยกตัวอย่างให้เพิ่มมากขึ้นกว่านี้นะค่ะ
4.ข้อดีของProject based learning มีอะไรบ้าง?
5.นางสาวสิริลักษณ์ วระชีวะ 5720603255
1. เพิ่มอัตราการเข้าเรียน เสริมสร้างความเชื่อมั่นในตนเอง และพัฒนาทัศนคติเชิงบวก ต่อการเรียนรู้
ลบ2. เมื่อเปรียบเทียบกับการจัดการเรียนรู้แบบอื่นแล้ว ผลสัมฤทธิ์มค่าเท่ากับหรือสูงกว่า หากผู้เรียนได้มีส่วนรับผิดชอบในการทำโครงงาน
3.เปิดโอกาสให้มีการพัฒนาทักษะที่ซับซ้อน เช่น ทักษะการคิดขั้นสูง การแก้ปัญหา
การทำงานแบบร่วมมือและการสื่อสาร
4. ให้โอกาสที่เปิดกว้างต่อการเรียนรู้ในชั้นเรียน มีการปรับใช้กลวิธีเพื่อรองรับผู้เรียนที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม
1.พูดติดขัดๆไม่เป็นธรรมชาติ มีอาการตื่นเต้น แต่ก็ถือว่าภาพรวมดี
ตอบลบ2.เนื้อหาละเอียด เข้าใจง่าย
3.ตื่นเต้นไปหน่อย ควรควบคุมอาการตื่นเต้นให้มากกว่านี้ ควรมีสมาธิให้มากขึ้น
4. ข้อเสียของProject based learning มีอะไรบ้าง
5. นายภาณุภัทร์ ศรีสมัย 5720601899
1.เสียค่าใช้จ่ายมาก
ลบ2.ผู้สอนต้องมีความรู้ ความเข้าใจในเนื้อหาของการทำโครงงานอย่างลึกซึ้ง
3.ผู้สอนต้องเสียเวลาคิดหาโครงงานให้เหมาะสมกับเนื้อหาวิชานานกว่าเดิม
4.บูรณาการให้เข้ากับหลักสูตรในปัจจุบันได้ยาก
1 นำเสนอชัดเจน แต่ติดขัดเล็กน้อย
ตอบลบ2.ได้รับความรู้เกี่ยวกับ Project based learning
3. ควรพูดให้ต่อเนื่องกว่านี้หน่อยค่ะ
4.ทำไมเราจึงต้องเรียนแบบ Project based learning
5.นางสาวสมสมร ก้านค้างพลู 5720601945
เพราะโครงการหรือโครงงานเป็นกิจกรรมการเรียนรู้ที่เชื่อมโยงกับบริบทจริง สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน
ลบ1การชัดเจน มีติดขัดเล็กน้อย
ตอบลบ2 ได้ทราบว่า Project based learning ( Infographic mindmap video ) คืออะไร
3 ควรพูดให้ต่อเนื่อง กว่านี้
4 ข้อเสียของ Project based learning ( Infographic mindmap video ) มีอะไรบ้าง
5นางสาว อษณี สว่างศรี 5720600655
1.เสียค่าใช้จ่ายมาก
ลบ2.ผู้สอนต้องมีความรู้ ความเข้าใจในเนื้อหาของการทำโครงงานอย่างลึกซึ้ง
3.ผู้สอนต้องเสียเวลาคิดหาโครงงานให้เหมาะสมกับเนื้อหาวิชานานกว่าเดิม
4.บูรณาการให้เข้ากับหลักสูตรในปัจจุบันได้ยาก
1.นำเสนอได้ดี '
ตอบลบ2.เนื้อหาเข้าใจง่าย
3.พูดได้เสียงดังฟังชัด
4.ข้อดีและข้อเสียของProject based learning มีอะไรบ้าง?
5.ยศธนา เจดีย์พราหมณ์ 5720600183
ข้อดี
ลบ1.ผู้เรียนมีความคงทนในการเรียน
2.ผู้เรียนมีความกระตือรือร้นที่จะเรียน
3.เป็นการฝึกให้ผู้เรียนวางแผนและแก้ปัญหา
4.ให้ผู้เรียนค้นคว้าด้วยตัวเอง
5.ผู้เรียนมีคุณสมบัติ คิดเป็น ทำเป็น และถ่ายทอดเป็น
ข้อเสีย
1.เสียค่าใช้จ่ายมาก
2.ผู้สอนต้องมีความรู้ ความเข้าใจในเนื้อหาของการทำโครงงานอย่างลึกซึ้ง
3.ผู้สอนต้องเสียเวลาคิดหาโครงงานให้เหมาะสมกับเนื้อหาวิชานานกว่าเดิม
4.บูรณาการให้เข้ากับหลักสูตรในปัจจุบันได้ยาก
1.ลักษณะการนำเสนอของเพื่อน
ตอบลบมั่นใจค่ะ
2.เนื้อหา/ความรู้ที่ได้รับ
คือนำประสบการณ์ผู้เรียนมาใช้ในกิจกรรมเพื่อแก้ปัญหา
3.ข้อเสนอแนะ
- ดีแล้วค่ะ
4.ฝากคำถามไว้
PBL ข้อเสียมีมากน้อยแค่ไหนค่ะ
5.ชื่อนามสกุล
นางสาวอรวรรณ กิจก้องขจร
1.เสียค่าใช้จ่ายมาก
ลบ2.ผู้สอนต้องมีความรู้ ความเข้าใจในเนื้อหาของการทำโครงงานอย่างลึกซึ้ง
3.ผู้สอนต้องเสียเวลาคิดหาโครงงานให้เหมาะสมกับเนื้อหาวิชานานกว่าเดิม
4.บูรณาการให้เข้ากับหลักสูตรในปัจจุบันได้ยาก
1.พูดชัดเจนดี แต่ติดขัดช่วงหลังเล็กน้อย
ตอบลบ2.ได้ทราบถึง Project based learning คืออะไร
3. ตื่นเต้นน้อยลง
4.Project based learning สามารถนำไปใช้ประโยชน์อย่างอื่นได้ไหม
5.นายนันทนัช เนียมนรา 5720601856
1.โครงการหรือโครงงานเป็นกิจกรรมการเรียนรู้ที่เชื่อมโยงกับบริบทจริง สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน
ลบ2.การให้ผู้เรียนทำโครงงาน เป็นการเปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้เข้าสู่กระบวนการสืบสอบ (process of inquiry) ซึ่งเป็นการใช้กระบวนการคิดขั้นสูง
3.การจัดการสอนโดยใช้โครงงานเป็นฐาน ช่วยให้ผู้เรียนได้ผลิตงานที่เป็นรูปธรรมออกมา
4.การแสดงผลงานต่อสาธารณชน สามารถสร้างแรงจูงใจในการเรียนรู้และการทำงานให้แก่ผู้เรียนได้
5.การให้ผู้เรียนทำโครงงานสามารถช่วยดึงศักยภาพต่าง ๆ ที่มีอยู่ในตัวของผู้เรียนออกมาใช้ประโยชน์
1.พูดได้ติดๆขัดๆ
ตอบลบ2.เนื้อหามีความเข้าใจง่าย
3.ควรพูดให้ชัดเจนมากกว่านี้
4.สามารถเรียนรู้ได้จากทางไหนบ้าง?
5. นาย ภัทระ ณัฐวุฒิ 5720600574
1.มีความตื่นเต้น เสียงเบา
ตอบลบ2.อธิบายได้ชัดเจนดี เข้าใจง่าย
3.พูดให้เสียงดังกว่านี้
4.Project based learning มีประโยชน์ในด้านใดบ้าง
5.นางสาวปิยะฉัตร ชนะบัว 5720601872
ด้านผู้เรียน. :: ผู้เรียนจะมีความกระตืนรือร้นในการเรียนมากขึ้น เพราะเป็นการเรียนรู้ที่สามารถเลือกได้ตามความสนใจของผู้เรียนเอง และฝึกกระบวนการทำงานอย่างเป็นระบบ มีรูปแบบการคิด ที่เป็นระเบียบและสมบูรณ์มากขึ้น และผู้เรียนได้เรียนรู้จากประสบการณ์ของตนเอง ซึ่งจะส่งเสริมให้เกิดความอยากรู้อยากเรียนมากขึ้น
ลบด้านผู้สอน. :: สามารถจัดกิจกรรมการสอนได้ง่ายมากขึ้น โดยผู้สอนเป็นผู้ให้คำแนะนำ ชี้แนะในส่วนที่ยังขาดในการทำงานของผู้เรียน และผู้สอนสามารถเรียนรู้ไปพร้อมๆกับผู้เรียน ทำให้เกิดการต่อยอดทางความคิดต่อไป
1.การนำเสนอเสียงเบาเกินไป
ตอบลบ2.เนื้อหาเป็นเรื่องของการนำความรู้ที่เรามี ประสบการของเรา นำมาใช้ในกิจกรรม
3.เสียงดังฟังชัดกว่านี้
4.ข้อเสียของ pcl คืออะไร
5.นางสาวศตกมล ศรีอะภัย 5720601309
1.เสียค่าใช้จ่ายมาก
ลบ2.ผู้สอนต้องมีความรู้ ความเข้าใจในเนื้อหาของการทำโครงงานอย่างลึกซึ้ง
3.ผู้สอนต้องเสียเวลาคิดหาโครงงานให้เหมาะสมกับเนื้อหาวิชานานกว่าเดิม
4.บูรณาการให้เข้ากับหลักสูตรในปัจจุบันได้ยาก
1.มีการพูดได้ชัดเจน และเข้าใจง่ายค่ะ
ตอบลบ2.ได้รู้ข้อดีของ Project based learning
3. ควรพูดในทุกๆด้านค่ะ
4.ข้อเสียของProject based learning คืออะไรค่ะ
5.นางสาวสุนันทา เที่ยงสาย 5720603271
1.เสียค่าใช้จ่ายมาก
ลบ2.ผู้สอนต้องมีความรู้ ความเข้าใจในเนื้อหาของการทำโครงงานอย่างลึกซึ้ง
3.ผู้สอนต้องเสียเวลาคิดหาโครงงานให้เหมาะสมกับเนื้อหาวิชานานกว่าเดิม
4.บูรณาการให้เข้ากับหลักสูตรในปัจจุบันได้ยาก
1.ลักษณะการนำเสนอของเพื่อน
ตอบลบ- การนำเสนอดูตื่นเต้นไปนิดหน่อย
2.เนื้อหา/ความรู้ที่ได้รับ
- อธิบายเนื้อหาได้ละเอียดดี
3.ข้อเสนอแนะ
- อยากให้ดูเป็นธรรมชาติมากกว่านี้ค่ะ
4.ฝากคำถามไว้
-Project based learning การจัดการเรียนรู้จากประสบการณ์เดิมออกมาใช้ เราจะทำอย่างไรให้นักเรียนกล้าแสดงออกมามากที่สุดค่ะ ?
5.ชื่อนามสกุล
-นางสาวสิริมาตย์ เจริญศรี 5620603105
เปิดโอกาสให้นักเรียนมีอิสระในการคิดและการตัดสินใจเรียนรู้และแก้ไขปัญหาด้วยตนเองรับฟังความคิดเห็นผู้เรียนลดช่องว่างระหว่างผู้เรียนและผู้สอน คอยให้คำปรึกษาและคำแนะนำ
ลบ1.นำเสนอได้ดี มีความเข้าใจ
ตอบลบ2.ได้รู้ว่าProject based learningา มีขั้นตอนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
3.พูดให้เสียงดังฟังชัดกว่านี้
4.ข้อเสียของProject based learning คืออะไร
5.นางสาวเบญจมาศ พรหมบุตร 5720601252
1.เสียค่าใช้จ่ายมาก
ลบ2.ผู้สอนต้องมีความรู้ ความเข้าใจในเนื้อหาของการทำโครงงานอย่างลึกซึ้ง
3.ผู้สอนต้องเสียเวลาคิดหาโครงงานให้เหมาะสมกับเนื้อหาวิชานานกว่าเดิม
4.บูรณาการให้เข้ากับหลักสูตรในปัจจุบันได้ยาก
1.มีความตื่นเต้น เสียงเบา
ตอบลบ2.ได้รู้ข้อดีของ Project based learning
3.เสียงดังฟังชัดกว่านี้
4.Project based learning มีประโยชน์ในด้านใดบ้าง
5.นายณรงค์ชัย สามาอินทร์ 5720600531
ด้านผู้เรียน. :: ผู้เรียนจะมีความกระตืนรือร้นในการเรียนมากขึ้น เพราะเป็นการเรียนรู้ที่สามารถเลือกได้ตามความสนใจของผู้เรียนเอง และฝึกกระบวนการทำงานอย่างเป็นระบบ มีรูปแบบการคิด ที่เป็นระเบียบและสมบูรณ์มากขึ้น และผู้เรียนได้เรียนรู้จากประสบการณ์ของตนเอง ซึ่งจะส่งเสริมให้เกิดความอยากรู้อยากเรียนมากขึ้น
ลบด้านผู้สอน. :: สามารถจัดกิจกรรมการสอนได้ง่ายมากขึ้น โดยผู้สอนเป็นผู้ให้คำแนะนำ ชี้แนะในส่วนที่ยังขาดในการทำงานของผู้เรียน และผู้สอนสามารถเรียนรู้ไปพร้อมๆกับผู้เรียน ทำให้เกิดการต่อยอดทางความคิดต่อไป
1.พูดติดขัดบางครั้ง แต่ถือว่าดี
ตอบลบ2เนื้อหาดี เข้าใจง่าย และได้รับความรู้เรื่องProject based learning ว่าคืออะไร มีขั้นตอนการนำมาใชข้อย่างไรบ้าง
3.mind map ตัวหนังสือควรให้สีตัดกับพื้นหลังให้มากกว่านี้ การนำเสนอควรฝึกมาให้มากกว่านี้เพื่อการนำเสนอที่ไม่ติดขัด
4.Project based learningสามารถใช้ในกับวิชาทางพลศึกษาได้หรือไม่
5.นายธนกร จินะโกฎ 5720601848
สามารถนำไปบูรณาการได้ทุกวิชาครับ แต่ต้องเลือกโครงงานให้เหมาะสมด้วย
ลบ1.พูดติดขัดๆไม่เป็นธรรมชาติ มีอาการตื่นเต้น แต่ภาพรวมยังถือว่าดีมาก
ตอบลบ2.เนื้อหาละเอียด เข้าใจง่าย ครอบคลุม
3.ตื่นเต้นไปหน่อย ควรมีสมาธิให้มากขึ้น
4. Project based learning มีข้อจำกัดอย่างไรบ้าง
5. นายรณเดช ผ่องสมรูป 5720601929
การสอนดังกล่าวจำเป็นต้องใช้ระยะเวลานานโดยระยะของโครงการขึ้นอยู่กับความก้าวหน้าของโครงงานปกติใช้เวลาหลายสัปดาห์และในบางโครงงานใช้เวลาเป็นเดือน
ลบ1.พูดเสียงดังดีชัดเจน ติดขัดนิดหน่อย
ตอบลบ2.ได้รับความรู้เรื่องProject based learning
3.เพิ่มความดังของเสียง
4.ข้อเสียของProject based learning คืออะไร
5.นาย ทศพร คู่แจกัน 5720601821
1.เสียค่าใช้จ่ายมาก
ลบ2.ผู้สอนต้องมีความรู้ ความเข้าใจในเนื้อหาของการทำโครงงานอย่างลึกซึ้ง
3.ผู้สอนต้องเสียเวลาคิดหาโครงงานให้เหมาะสมกับเนื้อหาวิชานานกว่าเดิม
4.บูรณาการให้เข้ากับหลักสูตรในปัจจุบันได้ยาก
1.พูดเสียงดังดีชัดเจน ติดขัดในบางครั้ง
ตอบลบ2.ได้รู้ว่Project based learningา เป็นอย่างไร
3ควรมองกล้อง
4.ข้อดีของProject based learning มีอะไรบ้าง
5.ธนภัทร เชื้อไทย 5720603221
1.ผู้เรียนมีความคงทนในการเรียน
ลบ2.ผู้เรียนมีความกระตือรือร้นที่จะเรียน
3.เป็นการฝึกให้ผู้เรียนวางแผนและแก้ปัญหา
4.ให้ผู้เรียนค้นคว้าด้วยตัวเอง
5.ผู้เรียนมีคุณสมบัติ คิดเป็น ทำเป็น และถ่ายทอดเป็น
1.ลักษณะการนำเสนอของเพื่อน
ตอบลบ- อาจมีการพูดติดขัดบ้างเเต่โดยโรมโอเค
2.เนื้อหา/ความรู้ที่ได้รับ
-อธิบายได้ชัดเจนเข้าใจง่าย
3.ข้อเสนอแนะ
- เวลาพูดไม่ต้องรีบนะคะ อิอิ
4.ฝากคำถามไว้
-Project based learning มีข้อเเตกต่างจากกระบวนการเรียนรู้อย่างอื่นอย่างไร?
5.ชื่อนามสกุล
-นางสาวศิริพร หมอกยา 5720601023
เป็นการเรียนที่สามารถเพิ่มสมรรถนะ การคิดวิเคราะห์และการตั้งคำถามการเรียนรู้ของผู้เรียนได้เป็นอย่างดี นักศึกษามีความสุขในการเรียน มีความกระตือรือร้น กล้าคิดกล้าแสดงออก สามารถทำงานเป็นทีม
ลบ1.มีการพูดอธิบายเนื้อหาได้คล้องจองกัน
ตอบลบ2.ได้รู้ว่าProject based learningา มีขั้นตอนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้อย่างไร
3.พูดให้เสียงดังฟังชัดและอธิบายเนื้อหาให้มากกว่านีั้
4.ข้อดีและข้อเสียของ Project based learning มีความแตกต่างกันอย่างไร
5. นาย สุรเดช สังเกตุการณ์ 5720600639
ข้อดี
ลบ1.ผู้เรียนมีความคงทนในการเรียน
2.ผู้เรียนมีความกระตือรือร้นที่จะเรียน
3.เป็นการฝึกให้ผู้เรียนวางแผนและแก้ปัญหา
4.ให้ผู้เรียนค้นคว้าด้วยตัวเอง
5.ผู้เรียนมีคุณสมบัติ คิดเป็น ทำเป็น และถ่ายทอดเป็น
ข้อเสีย
1.เสียค่าใช้จ่ายมาก
2.ผู้สอนต้องมีความรู้ ความเข้าใจในเนื้อหาของการทำโครงงานอย่างลึกซึ้ง
3.ผู้สอนต้องเสียเวลาคิดหาโครงงานให้เหมาะสมกับเนื้อหาวิชานานกว่าเดิม
4.บูรณาการให้เข้ากับหลักสูตรในปัจจุบันได้ยาก
1.การนำเสนอได้ดี เนื้อหาครอบคุม
ตอบลบ2.ได้รับความรู้เรื่องProject based learning
3.เสียงดังขึ้นอีกหน่อย
4.ข้อดีของ pcl คืออะไร
5.นายเกรียงไกร ฐานบัญชา 5720601791
1.ผู้เรียนมีความคงทนในการเรียน
ลบ2.ผู้เรียนมีความกระตือรือร้นที่จะเรียน
3.เป็นการฝึกให้ผู้เรียนวางแผนและแก้ปัญหา
4.ให้ผู้เรียนค้นคว้าด้วยตัวเอง
5.ผู้เรียนมีคุณสมบัติ คิดเป็น ทำเป็น และถ่ายทอดเป็น
1.พูดติดขัด
ตอบลบ2.การเรียนการสอนที่ใช้โครงงานมาช่วย
3.ตื่นเต้นไป
4.Project based learning ประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันอะไรได้บ้าง
5.ณัฐณิชา มันทะลา 5720603212
สามารถนำไปปรับใช้กับการทำงาน ฝึกให้เราเป็นคนช่างสังเกตุ การแก้ไขปัญหาด้วยตัวเอง
ลบ1.ลักษณะการนำเสนอของเพื่อน
ตอบลบพูดติดขัดบ้างเล็กน้อย
2.เนื้อหา/ความรู้ที่ได้รับ
กระบวนการเรียนรู้โดยใช้โครงงานเป็นฐาน โดยมีประโยชน์ทั้งผู้เรียนและผู้สอน
3.ข้อเสนอแนะ
พูดด้วยความมั่นใจ ต่อเนื่องและลื่นไหล
4.ฝากคำถามไว้
สามารถ นำไปใช้ในการเรียนการสอนวิชาใดได้บ้าง อย่างไร
5.ชื่อนามสกุล
นายวิศรุต อู่อรุณ 5720600591
สามารถนำไปบูรณาการได้ทุกวิชาครับ แต่ต้องเลือกโครงงานให้เหมาะสมด้วย
ลบ1.ลักษณะการนำเสนอของเพื่อน
ตอบลบ- การพูดช้าและชัดเจน แต่ติดขัดเล้กน้อย
2.เนื้อหา/ความรู้ที่ได้รับ
- Project based learning เนื้อหาที่นำมาเสนอเข้าใจได้ง่าย ได้ความรู้เพิ่มเติม
3.ข้อเสนอแนะ
- ควรฝึกการนำเสนอให้เพิ่มมากขึ้น เพื่อเพิ่มพูนศักยภาพ
4.ฝากคำถามไว้
- Project based learning เป็นการดึงศักยภาพของนักเรียนออกมาให้ได้มากที่สุด อยากทราบว่าดึงอย่างไร จงอธิบาย
5.ชื่อนามสกุล
-นางงสาวศิรินทรา สระบัวบาล 5720601937
เป็นการดึงศักยภาพโดยการ ฝึกฝนทักษะกระบวนการศึกษาและหาข้อมูลสารสนเทศประกอบกับการตัดสินใจ ค้นหาวิธีแก้ไขปัญหาด้วยตนเอง ศึกษาเรื่องที่สนใจโดยอิงความรู้เดิม
ลบ1.มีความกังวลอยู่นิดหน่อยภาพรวมโอเค
ตอบลบ2.เนื้อหาดี ฟังแล้วเข้าใจง่าย
3.ฝึกการนำเสนอบ่อยจะทำให้เรานำเสนอจะพูดไหลลื่น
4.Project based learning มีข้อเสียอย่างไร
5.นายยศพันธ์ แก้วนันทิพัฒน์ 5720601911
1.เสียค่าใช้จ่ายมาก
ลบ2.ผู้สอนต้องมีความรู้ ความเข้าใจในเนื้อหาของการทำโครงงานอย่างลึกซึ้ง
3.ผู้สอนต้องเสียเวลาคิดหาโครงงานให้เหมาะสมกับเนื้อหาวิชานานกว่าเดิม
4.บูรณาการให้เข้ากับหลักสูตรในปัจจุบันได้ยาก
1.ลักษณะการนำเสนอของเพื่อน
ตอบลบ- มีความมั่นใจ เสียงดังฟังชัด
2.เนื้อหา/ความรู้ที่ได้รับ
-เนื้อหาที่นำมาเสนอค่อนข้างละเอียด เข้าใจได้ง่าย
3.ข้อเสนอแนะ
- ไม่มีครับ
4.ฝากคำถามไว้
- Project based learning นั้นสามารถมาประยุกต์ใช้กับการเรียนได้อย่างไร
5.ชื่อนามสกุล
-นายศิริ จิตตเรืองโรจน์ 5720600604
ได้ใช้ความรู้ ทักษะและประสบการณ์ของตนเองในการศึกษาค้นคว้าหาข้อมูลจากแหล่งเรียนรู้ต่าง ๆ การแก้ปัญหาที่ท้าทายและสร้างชิ้นงานได้สาเร็จด้วยตนเอง ได้แสดงออกซึ่งความคิดสร้างสรรค์
ลบ1. นำเสนอดี เข้าใจง่าย มีการเว้นช่วงนานไปหน่อย
ตอบลบ2. ทำความเข้าใจกับ Project Based Learning
3. ควรจดจำเนื้อหาให้ดีกว่านี้ ลดการเว้นช่วงให้น้อยลง
4. การนำประโยชน์ไปใช้ได้แค่ ผู้เรียน กับ ผู้สอนเองหรือ
5. ราย ชวพงษ์ ดุจเฉลิม 5720601295
นอกจากผู้เรียนและผู้สอนแล้ว คนอื่นก็สามารถใช้ประโยชน์ได้ครับ Project Based Learning สามารถ นำไปปรับใช้กับการทำงาน มีอิสระที่จะค้นคว้าหาข้อมูล ในเรื่องที่สน หรือมีความรู้แล้ว
ลบ1.นำเสนอติดขัดบ้างเล็กน้อย
ตอบลบ2.PBL คือ การใช้องค์ความรู้เดิมมาพัฒานาให้เกิดความรู้ใหม่
3.ฝึกการนำเสนอบ่อยๆ
4.ช่วยยกตัวอย่างการจัดการเรียนแบบ PBL
5.นางสาวเมธาวี เนียมรักษา 5720601902
เช่นในการทำโครงงาน ผู้เรียนจะค้นคว้าลงมือปฏิบัติจริงในลักษณะของการสำรวจ ค้นคว้า ทดลอง ประดิษฐ์คิดค้น ผู้เรียนจะมีปัญหาข้องใจจะรวบรวมข้อมูล นำมาวิเคราะห์ ทดสอบเพื่อแก้ปัญหาข้องใจผู้เรียนจะนำความรู้จากชั้นเรียนมาบูรณาการในการแก้ปัญหา ค้นหาคำตอบ เป็นการพัฒนาผู้เรียนให้เป็นคนมีเหตุผล สรุปเรื่องราวอย่างมีกฎเกณฑ์
ลบ1.พูดติดขัดบางครั้ง แต่ถือว่าดีค่ะ
ตอบลบ2.ได้รับความรู้เรื่องProject based learning ว่าคืออะไร มีขั้นตอนการนำมาใชข้อย่างไรบ้าง
3.การนำเสนอควรฝึกมาให้มากกว่านี้เพื่อการนำเสนอที่ไม่ติดขัด
4.Project based learningสามารถใช้ในกับวิชาสุขศึกษาและพลศึกษาได้หรือไม่
5.นางสาว สุดารัตน์ วัดปลั่ง 5720603263
สามารถนำไปบูรณาการได้ทุกวิชาครับ แต่ต้องเลือกโครงงานให้เหมาะสมด้วย
ลบ1.พูดชัดเจนดี แต่ติดขัดช่วงหลังเล็กน้อย
ตอบลบ2.ได้ทราบถึง Project based learning คืออะไร
3. ตื่นเต้นน้อยลง
4.Project based learning สามารถนำไปใช้ประโยชน์อย่างอื่นได้ไหม
5.นายณัฐวี สุภาผล 5720601813
สามารถนำไปปรับใช้กับการทำงาน หรือใช้ในชีวิตประจำวัน
ลบ1. นำเสนอได้ชัดเจน ความเร็วในการนำเสนอกำลังดี แต่มีสูญญากาศจึงทำให้การนำเสนอไม่ค่อย Smooth
ตอบลบ2. ความหมาย แนวคิด Project Based Learning
3. ตั้งสติ ค่อย ๆ คิด และอย่าแสดงอาการว่าเราลืม
4. มีเกณฑ์อะไรที่ใช้ในการประเมิน Project Based Learning ?
5. นาย กวิน โบสุวรรณ์ รหัสนิสิต 5720601783
1.ด้านผลการเรียนรู้ครูจะต้องทำการทดสอบความรู้ที่นักเรียนได้รับหลังจากที่ได้ทำกาiจัดการเรียนรู้ให้แก่นักเรียนแล้วเพื่อให้เห็นพัฒนาการของนักเรียนหลังจัดการเรียนรู้ตามเนื้อหาบทเรียนที่ครูเป็นผู้สอน
ลบ2.พฤติกรรมนักเรียนหลังการจัดการเรียนรู้นักเรียนลดพฤติกรรมไม่พึงประสงค์โดยที่นักเรียนมีการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมไปในทางที่ดีขึ้นอย่างชัดเจนและเพื่อนในห้องยอมรับในตั;นักเรียนเพิ่มขึ้น
.พูดติดขัดบางครั้ง แต่ถือว่าดี
ตอบลบ2เนื้อหาดี เข้าใจง่าย และได้รับความรู้เรื่องProject based learning พอสมควร
3.mind map ไม่ค่อยชัด การนำเสนอควรฝึกมาให้มากกว่านี้เพื่อการนำเสนอที่ไม่ติดขัดนะคับ
4.Project based learningสามารถใช้ในกับวิชาทางพลศึกษาและสุขศึกษาได้หรือไม่ พร้อมยกมา 2 ตัวอย่าง?
5.นาย สุรเดช สังข์ขาว 5720603280
สามารถนำไปบูรณาการได้ทุกวิชาครับ แต่ต้องเลือกโครงงานให้เหมาะสมด้วย
ลบ1. การนำเสนอได้ดี เสียงดังฟังซัด
ตอบลบ2. เข้าใจง่าย มีความละเอียดของข้อมูล
3. พูดให้เสียงดังฟังชัดกว่านี้
4. Project based learning สามารถนำไปใช้ประโยชน์อย่างอื่นได้ไหม
5. นายสิทธิพงษ์ เชื้อสาย 5720600612
สามารถนำไปปรับใช้กับการทำงาน หรือใช้ในชีวิตประจำวัน
ลบ1. การนำเสนอได้ดี
ตอบลบ2. เข้าใจง่าย มีความละเอียดของข้อมูล
3. ไม่มีข้อเสนอแนะ
4..Project based learningสามารถใช้ในกับวิชาสุขศึกษาและพลศึกษาได้หรือไม่ อย่างไร
5.กรรณิการ์ กะฐินเทศ 5720601775
สามารถนำไปบูรณาการได้ทุกวิชาครับ แต่ต้องเลือกโครงงานให้เหมาะสมด้วย
ลบ1การชัดเจน มีติดขัดเล็กน้อย ทำไมต้องหันข้าง
ตอบลบ2 ได้รู้จัก Project based learning ( Infographic mindmap video )
3 ควรพูดให้ต่อเนื่อง กว่านี้ และหันมาด้านหน้าบ้าง
4 ข้อเสียของ Project based learning ( Infographic mindmap video ) มีอะไรบ้าง และแก้ไขได้อย่างไร
5นาย ภควัฒน์ อินทะแสง 5720601881
1.เสียค่าใช้จ่ายมาก
ลบ2.ผู้สอนต้องมีความรู้ ความเข้าใจในเนื้อหาของการทำโครงงานอย่างลึกซึ้ง
3.ผู้สอนต้องเสียเวลาคิดหาโครงงานให้เหมาะสมกับเนื้อหาวิชานานกว่าเดิม
4.บูรณาการให้เข้ากับหลักสูตรในปัจจุบันได้ยาก
การแก้ไขขึ้นอยู่กับอาจารย์ผู้สอนแต่ละคนครับ
1การชัดเจน มีติดขัดเล็กน้อย
ตอบลบ2 ได้ทราบว่า Project based learning ( Infographic mindmap video ) คืออะไร
3 ควรพูดให้ต่อเนื่อง กว่านี้
4 ข้อเสียของ Project based learning ( Infographic mindmap video ) มีอะไรบ้าง
5. นางสาว ปัทมวรรณ วรรณดี 5720601864