วันพุธที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2558

Project based learning ( Infographic mindmap video )

 infographic


mind map


video



72 ความคิดเห็น:

  1. 1.ลักษณะการนำเสนอของเพื่อน
    - การพูดช้าและชัด แต่ติดขัดเล้กน้อย ใช้ท่าทางจากมือเยอะไปตอนท้ายๆ
    2.เนื้อหา/ความรู้ที่ได้รับ
    -เนื้อหาที่นำมาเสนอค่อนข้างละเอียด เข้าใจได้ง่าย
    3.ข้อเสนอแนะ
    - ควรพูดให้ต่อเนื่องกว่านี้
    4.ฝากคำถามไว้
    - Project based learning มีตัวอย่างอะไรบ้าง
    5.ชื่อนามสกุล
    -นางงสาวสุทัตตา คีรีนิล 5720600621

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เช่น ในด้านผู้สอนครูเปิดโอกาสให้นักเรียนสร้างสรรค์ผลงานอย่างอิสระ ตามความคิดและความสามารถของนักเรียนเอง เพื่อให้นักเรียนได้ใช้จินตนาการและความสามารถของตนเองในการคิดสร้างสรรค์อย่างเต็มที่

      ลบ
  2. 1.พูดเสียงดังดีชัดเจน ติดขัดในบางครั้ง
    2.ได้รู้ว่Project based learningา มีขั้นตอนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้อย่างไร?
    3ควรยกตัวอย่างให้เพิ่มมากขึ้นกว่านี้นะค่ะ
    4.ข้อดีของProject based learning มีอะไรบ้าง?
    5.นางสาวสิริลักษณ์ วระชีวะ 5720603255

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. 1. เพิ่มอัตราการเข้าเรียน เสริมสร้างความเชื่อมั่นในตนเอง และพัฒนาทัศนคติเชิงบวก ต่อการเรียนรู้
      2. เมื่อเปรียบเทียบกับการจัดการเรียนรู้แบบอื่นแล้ว ผลสัมฤทธิ์มค่าเท่ากับหรือสูงกว่า หากผู้เรียนได้มีส่วนรับผิดชอบในการทำโครงงาน
      3.เปิดโอกาสให้มีการพัฒนาทักษะที่ซับซ้อน เช่น ทักษะการคิดขั้นสูง การแก้ปัญหา
      การทำงานแบบร่วมมือและการสื่อสาร
      4. ให้โอกาสที่เปิดกว้างต่อการเรียนรู้ในชั้นเรียน มีการปรับใช้กลวิธีเพื่อรองรับผู้เรียนที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม

      ลบ
  3. 1.พูดติดขัดๆไม่เป็นธรรมชาติ มีอาการตื่นเต้น แต่ก็ถือว่าภาพรวมดี
    2.เนื้อหาละเอียด เข้าใจง่าย
    3.ตื่นเต้นไปหน่อย ควรควบคุมอาการตื่นเต้นให้มากกว่านี้ ควรมีสมาธิให้มากขึ้น
    4. ข้อเสียของProject based learning มีอะไรบ้าง
    5. นายภาณุภัทร์ ศรีสมัย 5720601899

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. 1.เสียค่าใช้จ่ายมาก
      2.ผู้สอนต้องมีความรู้ ความเข้าใจในเนื้อหาของการทำโครงงานอย่างลึกซึ้ง
      3.ผู้สอนต้องเสียเวลาคิดหาโครงงานให้เหมาะสมกับเนื้อหาวิชานานกว่าเดิม
      4.บูรณาการให้เข้ากับหลักสูตรในปัจจุบันได้ยาก

      ลบ
  4. 1 นำเสนอชัดเจน แต่ติดขัดเล็กน้อย
    2.ได้รับความรู้เกี่ยวกับ Project based learning
    3. ควรพูดให้ต่อเนื่องกว่านี้หน่อยค่ะ
    4.ทำไมเราจึงต้องเรียนแบบ Project based learning
    5.นางสาวสมสมร ก้านค้างพลู 5720601945

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เพราะโครงการหรือโครงงานเป็นกิจกรรมการเรียนรู้ที่เชื่อมโยงกับบริบทจริง สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน

      ลบ
  5. 1การชัดเจน มีติดขัดเล็กน้อย
    2 ได้ทราบว่า Project based learning ( Infographic mindmap video ) คืออะไร
    3 ควรพูดให้ต่อเนื่อง กว่านี้
    4 ข้อเสียของ Project based learning ( Infographic mindmap video ) มีอะไรบ้าง
    5นางสาว อษณี สว่างศรี 5720600655


    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. 1.เสียค่าใช้จ่ายมาก
      2.ผู้สอนต้องมีความรู้ ความเข้าใจในเนื้อหาของการทำโครงงานอย่างลึกซึ้ง
      3.ผู้สอนต้องเสียเวลาคิดหาโครงงานให้เหมาะสมกับเนื้อหาวิชานานกว่าเดิม
      4.บูรณาการให้เข้ากับหลักสูตรในปัจจุบันได้ยาก

      ลบ
  6. 1.นำเสนอได้ดี '
    2.เนื้อหาเข้าใจง่าย
    3.พูดได้เสียงดังฟังชัด
    4.ข้อดีและข้อเสียของProject based learning มีอะไรบ้าง?
    5.ยศธนา เจดีย์พราหมณ์ 5720600183

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ข้อดี
      1.ผู้เรียนมีความคงทนในการเรียน
      2.ผู้เรียนมีความกระตือรือร้นที่จะเรียน
      3.เป็นการฝึกให้ผู้เรียนวางแผนและแก้ปัญหา
      4.ให้ผู้เรียนค้นคว้าด้วยตัวเอง
      5.ผู้เรียนมีคุณสมบัติ คิดเป็น ทำเป็น และถ่ายทอดเป็น
      ข้อเสีย
      1.เสียค่าใช้จ่ายมาก
      2.ผู้สอนต้องมีความรู้ ความเข้าใจในเนื้อหาของการทำโครงงานอย่างลึกซึ้ง
      3.ผู้สอนต้องเสียเวลาคิดหาโครงงานให้เหมาะสมกับเนื้อหาวิชานานกว่าเดิม
      4.บูรณาการให้เข้ากับหลักสูตรในปัจจุบันได้ยาก

      ลบ
  7. 1.ลักษณะการนำเสนอของเพื่อน
    มั่นใจค่ะ
    2.เนื้อหา/ความรู้ที่ได้รับ
    คือนำประสบการณ์ผู้เรียนมาใช้ในกิจกรรมเพื่อแก้ปัญหา
    3.ข้อเสนอแนะ
    - ดีแล้วค่ะ
    4.ฝากคำถามไว้
    PBL ข้อเสียมีมากน้อยแค่ไหนค่ะ
    5.ชื่อนามสกุล
    นางสาวอรวรรณ กิจก้องขจร

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. 1.เสียค่าใช้จ่ายมาก
      2.ผู้สอนต้องมีความรู้ ความเข้าใจในเนื้อหาของการทำโครงงานอย่างลึกซึ้ง
      3.ผู้สอนต้องเสียเวลาคิดหาโครงงานให้เหมาะสมกับเนื้อหาวิชานานกว่าเดิม
      4.บูรณาการให้เข้ากับหลักสูตรในปัจจุบันได้ยาก

      ลบ
  8. 1.พูดชัดเจนดี แต่ติดขัดช่วงหลังเล็กน้อย
    2.ได้ทราบถึง Project based learning คืออะไร
    3. ตื่นเต้นน้อยลง
    4.Project based learning สามารถนำไปใช้ประโยชน์อย่างอื่นได้ไหม
    5.นายนันทนัช เนียมนรา 5720601856

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. 1.โครงการหรือโครงงานเป็นกิจกรรมการเรียนรู้ที่เชื่อมโยงกับบริบทจริง สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน
      2.การให้ผู้เรียนทำโครงงาน เป็นการเปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้เข้าสู่กระบวนการสืบสอบ (process of inquiry) ซึ่งเป็นการใช้กระบวนการคิดขั้นสูง
      3.การจัดการสอนโดยใช้โครงงานเป็นฐาน ช่วยให้ผู้เรียนได้ผลิตงานที่เป็นรูปธรรมออกมา
      4.การแสดงผลงานต่อสาธารณชน สามารถสร้างแรงจูงใจในการเรียนรู้และการทำงานให้แก่ผู้เรียนได้
      5.การให้ผู้เรียนทำโครงงานสามารถช่วยดึงศักยภาพต่าง ๆ ที่มีอยู่ในตัวของผู้เรียนออกมาใช้ประโยชน์

      ลบ
  9. 1.พูดได้ติดๆขัดๆ
    2.เนื้อหามีความเข้าใจง่าย
    3.ควรพูดให้ชัดเจนมากกว่านี้
    4.สามารถเรียนรู้ได้จากทางไหนบ้าง?
    5. นาย ภัทระ ณัฐวุฒิ 5720600574

    ตอบลบ
  10. 1.มีความตื่นเต้น เสียงเบา
    2.อธิบายได้ชัดเจนดี เข้าใจง่าย
    3.พูดให้เสียงดังกว่านี้
    4.Project based learning มีประโยชน์ในด้านใดบ้าง
    5.นางสาวปิยะฉัตร ชนะบัว 5720601872

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ด้านผู้เรียน. :: ผู้เรียนจะมีความกระตืนรือร้นในการเรียนมากขึ้น เพราะเป็นการเรียนรู้ที่สามารถเลือกได้ตามความสนใจของผู้เรียนเอง และฝึกกระบวนการทำงานอย่างเป็นระบบ มีรูปแบบการคิด ที่เป็นระเบียบและสมบูรณ์มากขึ้น และผู้เรียนได้เรียนรู้จากประสบการณ์ของตนเอง ซึ่งจะส่งเสริมให้เกิดความอยากรู้อยากเรียนมากขึ้น

      ด้านผู้สอน. :: สามารถจัดกิจกรรมการสอนได้ง่ายมากขึ้น โดยผู้สอนเป็นผู้ให้คำแนะนำ ชี้แนะในส่วนที่ยังขาดในการทำงานของผู้เรียน และผู้สอนสามารถเรียนรู้ไปพร้อมๆกับผู้เรียน ทำให้เกิดการต่อยอดทางความคิดต่อไป

      ลบ
  11. 1.การนำเสนอเสียงเบาเกินไป
    2.เนื้อหาเป็นเรื่องของการนำความรู้ที่เรามี ประสบการของเรา นำมาใช้ในกิจกรรม
    3.เสียงดังฟังชัดกว่านี้
    4.ข้อเสียของ pcl คืออะไร
    5.นางสาวศตกมล ศรีอะภัย 5720601309

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. 1.เสียค่าใช้จ่ายมาก
      2.ผู้สอนต้องมีความรู้ ความเข้าใจในเนื้อหาของการทำโครงงานอย่างลึกซึ้ง
      3.ผู้สอนต้องเสียเวลาคิดหาโครงงานให้เหมาะสมกับเนื้อหาวิชานานกว่าเดิม
      4.บูรณาการให้เข้ากับหลักสูตรในปัจจุบันได้ยาก

      ลบ
  12. 1.มีการพูดได้ชัดเจน และเข้าใจง่ายค่ะ
    2.ได้รู้ข้อดีของ Project based learning
    3. ควรพูดในทุกๆด้านค่ะ
    4.ข้อเสียของProject based learning คืออะไรค่ะ
    5.นางสาวสุนันทา เที่ยงสาย 5720603271

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. 1.เสียค่าใช้จ่ายมาก
      2.ผู้สอนต้องมีความรู้ ความเข้าใจในเนื้อหาของการทำโครงงานอย่างลึกซึ้ง
      3.ผู้สอนต้องเสียเวลาคิดหาโครงงานให้เหมาะสมกับเนื้อหาวิชานานกว่าเดิม
      4.บูรณาการให้เข้ากับหลักสูตรในปัจจุบันได้ยาก

      ลบ
  13. 1.ลักษณะการนำเสนอของเพื่อน
    - การนำเสนอดูตื่นเต้นไปนิดหน่อย
    2.เนื้อหา/ความรู้ที่ได้รับ
    - อธิบายเนื้อหาได้ละเอียดดี
    3.ข้อเสนอแนะ
    - อยากให้ดูเป็นธรรมชาติมากกว่านี้ค่ะ
    4.ฝากคำถามไว้
    -Project based learning การจัดการเรียนรู้จากประสบการณ์เดิมออกมาใช้ เราจะทำอย่างไรให้นักเรียนกล้าแสดงออกมามากที่สุดค่ะ ?
    5.ชื่อนามสกุล
    -นางสาวสิริมาตย์ เจริญศรี 5620603105

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เปิดโอกาสให้นักเรียนมีอิสระในการคิดและการตัดสินใจเรียนรู้และแก้ไขปัญหาด้วยตนเองรับฟังความคิดเห็นผู้เรียนลดช่องว่างระหว่างผู้เรียนและผู้สอน คอยให้คำปรึกษาและคำแนะนำ

      ลบ
  14. 1.นำเสนอได้ดี มีความเข้าใจ
    2.ได้รู้ว่าProject based learningา มีขั้นตอนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
    3.พูดให้เสียงดังฟังชัดกว่านี้
    4.ข้อเสียของProject based learning คืออะไร
    5.นางสาวเบญจมาศ พรหมบุตร 5720601252

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. 1.เสียค่าใช้จ่ายมาก
      2.ผู้สอนต้องมีความรู้ ความเข้าใจในเนื้อหาของการทำโครงงานอย่างลึกซึ้ง
      3.ผู้สอนต้องเสียเวลาคิดหาโครงงานให้เหมาะสมกับเนื้อหาวิชานานกว่าเดิม
      4.บูรณาการให้เข้ากับหลักสูตรในปัจจุบันได้ยาก

      ลบ
  15. 1.มีความตื่นเต้น เสียงเบา
    2.ได้รู้ข้อดีของ Project based learning
    3.เสียงดังฟังชัดกว่านี้
    4.Project based learning มีประโยชน์ในด้านใดบ้าง
    5.นายณรงค์ชัย สามาอินทร์ 5720600531

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ด้านผู้เรียน. :: ผู้เรียนจะมีความกระตืนรือร้นในการเรียนมากขึ้น เพราะเป็นการเรียนรู้ที่สามารถเลือกได้ตามความสนใจของผู้เรียนเอง และฝึกกระบวนการทำงานอย่างเป็นระบบ มีรูปแบบการคิด ที่เป็นระเบียบและสมบูรณ์มากขึ้น และผู้เรียนได้เรียนรู้จากประสบการณ์ของตนเอง ซึ่งจะส่งเสริมให้เกิดความอยากรู้อยากเรียนมากขึ้น

      ด้านผู้สอน. :: สามารถจัดกิจกรรมการสอนได้ง่ายมากขึ้น โดยผู้สอนเป็นผู้ให้คำแนะนำ ชี้แนะในส่วนที่ยังขาดในการทำงานของผู้เรียน และผู้สอนสามารถเรียนรู้ไปพร้อมๆกับผู้เรียน ทำให้เกิดการต่อยอดทางความคิดต่อไป

      ลบ
  16. 1.พูดติดขัดบางครั้ง แต่ถือว่าดี
    2เนื้อหาดี เข้าใจง่าย และได้รับความรู้เรื่องProject based learning ว่าคืออะไร มีขั้นตอนการนำมาใชข้อย่างไรบ้าง
    3.mind map ตัวหนังสือควรให้สีตัดกับพื้นหลังให้มากกว่านี้ การนำเสนอควรฝึกมาให้มากกว่านี้เพื่อการนำเสนอที่ไม่ติดขัด
    4.Project based learningสามารถใช้ในกับวิชาทางพลศึกษาได้หรือไม่
    5.นายธนกร จินะโกฎ 5720601848

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. สามารถนำไปบูรณาการได้ทุกวิชาครับ แต่ต้องเลือกโครงงานให้เหมาะสมด้วย

      ลบ
  17. 1.พูดติดขัดๆไม่เป็นธรรมชาติ มีอาการตื่นเต้น แต่ภาพรวมยังถือว่าดีมาก
    2.เนื้อหาละเอียด เข้าใจง่าย ครอบคลุม
    3.ตื่นเต้นไปหน่อย ควรมีสมาธิให้มากขึ้น
    4. Project based learning มีข้อจำกัดอย่างไรบ้าง
    5. นายรณเดช ผ่องสมรูป 5720601929

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. การสอนดังกล่าวจำเป็นต้องใช้ระยะเวลานานโดยระยะของโครงการขึ้นอยู่กับความก้าวหน้าของโครงงานปกติใช้เวลาหลายสัปดาห์และในบางโครงงานใช้เวลาเป็นเดือน

      ลบ
  18. 1.พูดเสียงดังดีชัดเจน ติดขัดนิดหน่อย
    2.ได้รับความรู้เรื่องProject based learning
    3.เพิ่มความดังของเสียง
    4.ข้อเสียของProject based learning คืออะไร
    5.นาย ทศพร คู่แจกัน 5720601821

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. 1.เสียค่าใช้จ่ายมาก
      2.ผู้สอนต้องมีความรู้ ความเข้าใจในเนื้อหาของการทำโครงงานอย่างลึกซึ้ง
      3.ผู้สอนต้องเสียเวลาคิดหาโครงงานให้เหมาะสมกับเนื้อหาวิชานานกว่าเดิม
      4.บูรณาการให้เข้ากับหลักสูตรในปัจจุบันได้ยาก

      ลบ
  19. 1.พูดเสียงดังดีชัดเจน ติดขัดในบางครั้ง
    2.ได้รู้ว่Project based learningา เป็นอย่างไร
    3ควรมองกล้อง
    4.ข้อดีของProject based learning มีอะไรบ้าง
    5.ธนภัทร เชื้อไทย 5720603221

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. 1.ผู้เรียนมีความคงทนในการเรียน
      2.ผู้เรียนมีความกระตือรือร้นที่จะเรียน
      3.เป็นการฝึกให้ผู้เรียนวางแผนและแก้ปัญหา
      4.ให้ผู้เรียนค้นคว้าด้วยตัวเอง
      5.ผู้เรียนมีคุณสมบัติ คิดเป็น ทำเป็น และถ่ายทอดเป็น

      ลบ
  20. 1.ลักษณะการนำเสนอของเพื่อน
    - อาจมีการพูดติดขัดบ้างเเต่โดยโรมโอเค
    2.เนื้อหา/ความรู้ที่ได้รับ
    -อธิบายได้ชัดเจนเข้าใจง่าย
    3.ข้อเสนอแนะ
    - เวลาพูดไม่ต้องรีบนะคะ อิอิ
    4.ฝากคำถามไว้
    -Project based learning มีข้อเเตกต่างจากกระบวนการเรียนรู้อย่างอื่นอย่างไร?
    5.ชื่อนามสกุล
    -นางสาวศิริพร หมอกยา 5720601023

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เป็นการเรียนที่สามารถเพิ่มสมรรถนะ การคิดวิเคราะห์และการตั้งคำถามการเรียนรู้ของผู้เรียนได้เป็นอย่างดี นักศึกษามีความสุขในการเรียน มีความกระตือรือร้น กล้าคิดกล้าแสดงออก สามารถทำงานเป็นทีม

      ลบ
  21. 1.มีการพูดอธิบายเนื้อหาได้คล้องจองกัน
    2.ได้รู้ว่าProject based learningา มีขั้นตอนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้อย่างไร
    3.พูดให้เสียงดังฟังชัดและอธิบายเนื้อหาให้มากกว่านีั้
    4.ข้อดีและข้อเสียของ Project based learning มีความแตกต่างกันอย่างไร
    5. นาย สุรเดช สังเกตุการณ์ 5720600639

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ข้อดี
      1.ผู้เรียนมีความคงทนในการเรียน
      2.ผู้เรียนมีความกระตือรือร้นที่จะเรียน
      3.เป็นการฝึกให้ผู้เรียนวางแผนและแก้ปัญหา
      4.ให้ผู้เรียนค้นคว้าด้วยตัวเอง
      5.ผู้เรียนมีคุณสมบัติ คิดเป็น ทำเป็น และถ่ายทอดเป็น
      ข้อเสีย
      1.เสียค่าใช้จ่ายมาก
      2.ผู้สอนต้องมีความรู้ ความเข้าใจในเนื้อหาของการทำโครงงานอย่างลึกซึ้ง
      3.ผู้สอนต้องเสียเวลาคิดหาโครงงานให้เหมาะสมกับเนื้อหาวิชานานกว่าเดิม
      4.บูรณาการให้เข้ากับหลักสูตรในปัจจุบันได้ยาก

      ลบ
  22. 1.การนำเสนอได้ดี เนื้อหาครอบคุม
    2.ได้รับความรู้เรื่องProject based learning
    3.เสียงดังขึ้นอีกหน่อย
    4.ข้อดีของ pcl คืออะไร
    5.นายเกรียงไกร ฐานบัญชา 5720601791

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. 1.ผู้เรียนมีความคงทนในการเรียน
      2.ผู้เรียนมีความกระตือรือร้นที่จะเรียน
      3.เป็นการฝึกให้ผู้เรียนวางแผนและแก้ปัญหา
      4.ให้ผู้เรียนค้นคว้าด้วยตัวเอง
      5.ผู้เรียนมีคุณสมบัติ คิดเป็น ทำเป็น และถ่ายทอดเป็น

      ลบ
  23. 1.พูดติดขัด
    2.การเรียนการสอนที่ใช้โครงงานมาช่วย
    3.ตื่นเต้นไป
    4.Project based learning ประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันอะไรได้บ้าง
    5.ณัฐณิชา มันทะลา 5720603212

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. สามารถนำไปปรับใช้กับการทำงาน ฝึกให้เราเป็นคนช่างสังเกตุ การแก้ไขปัญหาด้วยตัวเอง

      ลบ
  24. 1.ลักษณะการนำเสนอของเพื่อน
    พูดติดขัดบ้างเล็กน้อย
    2.เนื้อหา/ความรู้ที่ได้รับ
    กระบวนการเรียนรู้โดยใช้โครงงานเป็นฐาน โดยมีประโยชน์ทั้งผู้เรียนและผู้สอน
    3.ข้อเสนอแนะ
    พูดด้วยความมั่นใจ ต่อเนื่องและลื่นไหล
    4.ฝากคำถามไว้
    สามารถ นำไปใช้ในการเรียนการสอนวิชาใดได้บ้าง อย่างไร
    5.ชื่อนามสกุล
    นายวิศรุต อู่อรุณ 5720600591

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. สามารถนำไปบูรณาการได้ทุกวิชาครับ แต่ต้องเลือกโครงงานให้เหมาะสมด้วย

      ลบ
  25. 1.ลักษณะการนำเสนอของเพื่อน
    - การพูดช้าและชัดเจน แต่ติดขัดเล้กน้อย
    2.เนื้อหา/ความรู้ที่ได้รับ
    - Project based learning เนื้อหาที่นำมาเสนอเข้าใจได้ง่าย ได้ความรู้เพิ่มเติม
    3.ข้อเสนอแนะ
    - ควรฝึกการนำเสนอให้เพิ่มมากขึ้น เพื่อเพิ่มพูนศักยภาพ
    4.ฝากคำถามไว้
    - Project based learning เป็นการดึงศักยภาพของนักเรียนออกมาให้ได้มากที่สุด อยากทราบว่าดึงอย่างไร จงอธิบาย
    5.ชื่อนามสกุล
    -นางงสาวศิรินทรา สระบัวบาล 5720601937

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เป็นการดึงศักยภาพโดยการ ฝึกฝนทักษะกระบวนการศึกษาและหาข้อมูลสารสนเทศประกอบกับการตัดสินใจ ค้นหาวิธีแก้ไขปัญหาด้วยตนเอง ศึกษาเรื่องที่สนใจโดยอิงความรู้เดิม

      ลบ
  26. 1.มีความกังวลอยู่นิดหน่อยภาพรวมโอเค
    2.เนื้อหาดี ฟังแล้วเข้าใจง่าย
    3.ฝึกการนำเสนอบ่อยจะทำให้เรานำเสนอจะพูดไหลลื่น
    4.Project based learning มีข้อเสียอย่างไร
    5.นายยศพันธ์ แก้วนันทิพัฒน์ 5720601911

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. 1.เสียค่าใช้จ่ายมาก
      2.ผู้สอนต้องมีความรู้ ความเข้าใจในเนื้อหาของการทำโครงงานอย่างลึกซึ้ง
      3.ผู้สอนต้องเสียเวลาคิดหาโครงงานให้เหมาะสมกับเนื้อหาวิชานานกว่าเดิม
      4.บูรณาการให้เข้ากับหลักสูตรในปัจจุบันได้ยาก

      ลบ
  27. 1.ลักษณะการนำเสนอของเพื่อน
    - มีความมั่นใจ เสียงดังฟังชัด
    2.เนื้อหา/ความรู้ที่ได้รับ
    -เนื้อหาที่นำมาเสนอค่อนข้างละเอียด เข้าใจได้ง่าย
    3.ข้อเสนอแนะ
    - ไม่มีครับ
    4.ฝากคำถามไว้
    - Project based learning นั้นสามารถมาประยุกต์ใช้กับการเรียนได้อย่างไร
    5.ชื่อนามสกุล
    -นายศิริ จิตตเรืองโรจน์ 5720600604

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ได้ใช้ความรู้ ทักษะและประสบการณ์ของตนเองในการศึกษาค้นคว้าหาข้อมูลจากแหล่งเรียนรู้ต่าง ๆ การแก้ปัญหาที่ท้าทายและสร้างชิ้นงานได้สาเร็จด้วยตนเอง ได้แสดงออกซึ่งความคิดสร้างสรรค์

      ลบ
  28. 1. นำเสนอดี เข้าใจง่าย มีการเว้นช่วงนานไปหน่อย
    2. ทำความเข้าใจกับ Project Based Learning
    3. ควรจดจำเนื้อหาให้ดีกว่านี้ ลดการเว้นช่วงให้น้อยลง
    4. การนำประโยชน์ไปใช้ได้แค่ ผู้เรียน กับ ผู้สอนเองหรือ
    5. ราย ชวพงษ์ ดุจเฉลิม 5720601295

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. นอกจากผู้เรียนและผู้สอนแล้ว คนอื่นก็สามารถใช้ประโยชน์ได้ครับ Project Based Learning สามารถ นำไปปรับใช้กับการทำงาน มีอิสระที่จะค้นคว้าหาข้อมูล ในเรื่องที่สน หรือมีความรู้แล้ว

      ลบ
  29. 1.นำเสนอติดขัดบ้างเล็กน้อย
    2.PBL คือ การใช้องค์ความรู้เดิมมาพัฒานาให้เกิดความรู้ใหม่
    3.ฝึกการนำเสนอบ่อยๆ
    4.ช่วยยกตัวอย่างการจัดการเรียนแบบ PBL
    5.นางสาวเมธาวี เนียมรักษา 5720601902

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เช่นในการทำโครงงาน ผู้เรียนจะค้นคว้าลงมือปฏิบัติจริงในลักษณะของการสำรวจ ค้นคว้า ทดลอง ประดิษฐ์คิดค้น ผู้เรียนจะมีปัญหาข้องใจจะรวบรวมข้อมูล นำมาวิเคราะห์ ทดสอบเพื่อแก้ปัญหาข้องใจผู้เรียนจะนำความรู้จากชั้นเรียนมาบูรณาการในการแก้ปัญหา ค้นหาคำตอบ เป็นการพัฒนาผู้เรียนให้เป็นคนมีเหตุผล สรุปเรื่องราวอย่างมีกฎเกณฑ์

      ลบ
  30. 1.พูดติดขัดบางครั้ง แต่ถือว่าดีค่ะ
    2.ได้รับความรู้เรื่องProject based learning ว่าคืออะไร มีขั้นตอนการนำมาใชข้อย่างไรบ้าง
    3.การนำเสนอควรฝึกมาให้มากกว่านี้เพื่อการนำเสนอที่ไม่ติดขัด
    4.Project based learningสามารถใช้ในกับวิชาสุขศึกษาและพลศึกษาได้หรือไม่
    5.นางสาว สุดารัตน์ วัดปลั่ง 5720603263

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. สามารถนำไปบูรณาการได้ทุกวิชาครับ แต่ต้องเลือกโครงงานให้เหมาะสมด้วย

      ลบ
  31. 1.พูดชัดเจนดี แต่ติดขัดช่วงหลังเล็กน้อย
    2.ได้ทราบถึง Project based learning คืออะไร
    3. ตื่นเต้นน้อยลง
    4.Project based learning สามารถนำไปใช้ประโยชน์อย่างอื่นได้ไหม
    5.นายณัฐวี สุภาผล 5720601813

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. สามารถนำไปปรับใช้กับการทำงาน หรือใช้ในชีวิตประจำวัน

      ลบ
  32. 1. นำเสนอได้ชัดเจน ความเร็วในการนำเสนอกำลังดี แต่มีสูญญากาศจึงทำให้การนำเสนอไม่ค่อย Smooth
    2. ความหมาย แนวคิด Project Based Learning
    3. ตั้งสติ ค่อย ๆ คิด และอย่าแสดงอาการว่าเราลืม
    4. มีเกณฑ์อะไรที่ใช้ในการประเมิน Project Based Learning ?
    5. นาย กวิน โบสุวรรณ์ รหัสนิสิต 5720601783

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. 1.ด้านผลการเรียนรู้ครูจะต้องทำการทดสอบความรู้ที่นักเรียนได้รับหลังจากที่ได้ทำกาiจัดการเรียนรู้ให้แก่นักเรียนแล้วเพื่อให้เห็นพัฒนาการของนักเรียนหลังจัดการเรียนรู้ตามเนื้อหาบทเรียนที่ครูเป็นผู้สอน
      2.พฤติกรรมนักเรียนหลังการจัดการเรียนรู้นักเรียนลดพฤติกรรมไม่พึงประสงค์โดยที่นักเรียนมีการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมไปในทางที่ดีขึ้นอย่างชัดเจนและเพื่อนในห้องยอมรับในตั;นักเรียนเพิ่มขึ้น

      ลบ
  33. .พูดติดขัดบางครั้ง แต่ถือว่าดี
    2เนื้อหาดี เข้าใจง่าย และได้รับความรู้เรื่องProject based learning พอสมควร
    3.mind map ไม่ค่อยชัด การนำเสนอควรฝึกมาให้มากกว่านี้เพื่อการนำเสนอที่ไม่ติดขัดนะคับ
    4.Project based learningสามารถใช้ในกับวิชาทางพลศึกษาและสุขศึกษาได้หรือไม่ พร้อมยกมา 2 ตัวอย่าง?
    5.นาย สุรเดช สังข์ขาว 5720603280

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. สามารถนำไปบูรณาการได้ทุกวิชาครับ แต่ต้องเลือกโครงงานให้เหมาะสมด้วย

      ลบ
  34. 1. การนำเสนอได้ดี เสียงดังฟังซัด
    2. เข้าใจง่าย มีความละเอียดของข้อมูล
    3. พูดให้เสียงดังฟังชัดกว่านี้
    4. Project based learning สามารถนำไปใช้ประโยชน์อย่างอื่นได้ไหม
    5. นายสิทธิพงษ์ เชื้อสาย 5720600612

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. สามารถนำไปปรับใช้กับการทำงาน หรือใช้ในชีวิตประจำวัน

      ลบ
  35. 1. การนำเสนอได้ดี
    2. เข้าใจง่าย มีความละเอียดของข้อมูล
    3. ไม่มีข้อเสนอแนะ
    4..Project based learningสามารถใช้ในกับวิชาสุขศึกษาและพลศึกษาได้หรือไม่ อย่างไร
    5.กรรณิการ์ กะฐินเทศ 5720601775

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. สามารถนำไปบูรณาการได้ทุกวิชาครับ แต่ต้องเลือกโครงงานให้เหมาะสมด้วย

      ลบ
  36. 1การชัดเจน มีติดขัดเล็กน้อย ทำไมต้องหันข้าง
    2 ได้รู้จัก Project based learning ( Infographic mindmap video )
    3 ควรพูดให้ต่อเนื่อง กว่านี้ และหันมาด้านหน้าบ้าง
    4 ข้อเสียของ Project based learning ( Infographic mindmap video ) มีอะไรบ้าง และแก้ไขได้อย่างไร
    5นาย ภควัฒน์ อินทะแสง 5720601881

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. 1.เสียค่าใช้จ่ายมาก
      2.ผู้สอนต้องมีความรู้ ความเข้าใจในเนื้อหาของการทำโครงงานอย่างลึกซึ้ง
      3.ผู้สอนต้องเสียเวลาคิดหาโครงงานให้เหมาะสมกับเนื้อหาวิชานานกว่าเดิม
      4.บูรณาการให้เข้ากับหลักสูตรในปัจจุบันได้ยาก
      การแก้ไขขึ้นอยู่กับอาจารย์ผู้สอนแต่ละคนครับ

      ลบ
  37. 1การชัดเจน มีติดขัดเล็กน้อย
    2 ได้ทราบว่า Project based learning ( Infographic mindmap video ) คืออะไร
    3 ควรพูดให้ต่อเนื่อง กว่านี้
    4 ข้อเสียของ Project based learning ( Infographic mindmap video ) มีอะไรบ้าง
    5. นางสาว ปัทมวรรณ วรรณดี 5720601864

    ตอบลบ